221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
680432
Bản sắc của Văn hóa du lịch Đà Nẵng ở đâu?
1
Article
null
Bản sắc của Văn hóa du lịch Đà Nẵng ở đâu?
,

Liên hoan Văn hóa - Du lịch Đà Nẵng đã khép lại nhưng dư âm của nó dường như mới bắt đầu. Sau đêm khai mạc đầy "ấn tượng", nhiều khán giả đã không khỏi chạnh lòng trước một chương trình bế mạc " đầu Sở ,mình Ngô" ..Và, thật khó tin...khi trên sân khấu xuất hiện một Minh Thuận hết sức lạ lùng..

 
Soạn: AM 478578 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 

Ho ten: Nguyễn Quang Vinh
Dia chi: Lê Duẩn, Đà Nẵng
Email: puppysv@movemail.com
Tieu de: Tôi cảm thấy tiếc ...
Noi dung: Sau khi xem xong lễ bế mạc LH Văn hoá Du lịch Đà Nẵng, tôi cảm thấy thất vọng rất nhiều về chương trinh. Càng xem tôi càng thấy thất vọng, nó không giống như những gì mà MC đã giới thiệu khi mở màn chương trinh. Chương trình giống như là một chương trình ca nhạc chẳng có đặc điểm gì là của một chương trình bế mạc LH. Một ca sĩ Minh Thuận chẳng khác một ca sĩ chuyển đổi giới tính. Đây là điều làm tôi thấy tiếc nhất cho chương trình đã vung tiền qua cửa sổ khi mời ca sĩ này. Tôi nghĩ thà mời ca sĩ của Đà Nẵng như ca sĩ Thanh Trà... còn ấn tượng hơn. Kiểu tổ chức như thế nó đã làm phá vỡ đi một LH được xem là đầy ấn tượng.
 

Ho ten: Tôn Đức Sáu
Dia chi: Thành Phố Huế
Email: ducsau@Hue.vnn.vn
Tieu de: Về đêm bế mạc LH Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng
Noi dung: Tôi không bình luận đến sự "nhạt nhẽo và chắp vá" của đêm bế mạc, nhưng quả thật, khi nhìn thấy trang phục mà ca sĩ Minh Thuận mặc biểu diễn trong đêm bế mạc thì tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao Ban tổ chức lại chấp nhận để một ca sĩ ăn mặc diêm dúa đến mức vô văn hóa biểu diễn trong đêm bế mạc LH Văn hóa - Du lịch Đà Nẵng.
 

Ho ten: Phạm Kim Chung
Dia chi: HN
Email: kc77hp@yahoo.com
Tieu de: Chẳng biết bình luận gì thêm
Noi dung: Mới đọc những dòng đầu của bài viết, tôi còn cảm thấy buồn cười, nhưng cho đến lúc nhìn thấy những bức ảnh của ca sĩ Minh Thuận thì tôi thực sự thấy "choáng". Không khác một thằng hề trong rạp xiếc, có chăng chỉ là thiếu cái mũi đỏ cà chua và thừa cặp kính "xã hội đen". Tôi không hiểu tại sao Ban tổ chức có thể chấp nhận một "hình nhân" như vậy lên sân khấu trong một lễ hội trang trọng? Trong khi chúng tôi, khán giả cả nước trân trọng và theo dõi từng diễn biến của lễ hội bằng tất cả niềm tự hào dân tộc về văn hoá Việt Nam. Chắc chắn rằng sẽ có nhiều bạn bè nước ngoài được thưởng thức màn trình diễn ngoạn mục đó, không hiểu họ sẽ nghĩ gì? Còn ca sĩ Minh Thuận, tôi nghĩ, anh ta cần xem xét lại trình độ nhận thức của mình đi thì hơn!
 

Ho ten: Khan gia kho tinh
Dia chi: Ha Noi
Email: nguoinghe_1976@yahoo.com
Noi dung: Hiện tượng ca sĩ ăn mặc kệch cỡm, phát ngôn bừa bãi, đặc biệt có một số ca sĩ thường xuyên có tiếng "hú"... là những biểu hiện vô văn hóa, thật đáng bị lên án. Tôi không hiểu họ nghĩ gì khi làm những việc như vậy?

 

Ho ten: kathy
Dia chi: texas
Email: muathu_hn1988@yahoo.ca
Noi dung: Tôi đã từng sống ở nước ngoài nhiều năm và cũng đi du lịch nhiều nước, coi không biết bao nhiêu ca sĩ Việt Nam và ngoại quốc biểu diễn. Nhưng xin lỗi Minh Thuận, lần đầu tiên tôi lại thấy một hình ảnh tâm thần khùng điên trong cách ăn mặc như vậy của một ca sĩ mà người đó lại là Minh Thuận. Minh Thuận đã đánh mất đi một hình ảnh ngày xưa tóc dài chấm vai với bộ quần áo anh mặc rất hoang dại. Rất tiếc cho Minh Thuận! Vì tôi thấy anh với bộ quần áo không giống ai nữa nên đành gọi anh như vậy! Hy vọng lần khác, tôi được nhìn lại anh bằng hình ảnh anh Minh Thuận của ngày xưa, rất đẹp và hoang dại. Chúc Minh Thuận tìm lại được chính anh. Thân mến!

 

Ho ten: Minh
Dia chi: Da Nang
Email: hvminh@hotmail.com
Noi dung: Tôi hoàn toàn đồng ý với người viết bài hát này, trong chương trình cónhững tiết mục hết sức nhố nhăng chứ không phải là một liên hoan du lịch để ca ngợi địa phương, đất nước và con người. Các ca sĩ hầu hết thể hiện rất lố bịch, hát sai đề tài. Một số nhóm nhạc không phù hợp với chương trình này vì công chúng không hấp thụ được. Ca sĩ Minh Thuận không nên cho biểu diễn ở Đà Nẵng nữa, lối ăn mặc coi thường khán giả khó có thể chấp nhận được.

 

Ho ten: Quang Tấn
Dia chi: Hội An
Email: quangtanha@gmail.com
Tieu de: Nhục quá đi
Noi dung: Tôi thấy rất bôi bác. Tôi cũng có mặt ở đó, tôi đã nhăn mặt khi xem chương trình này. Buồn thật buồn!
 

Ho ten: Hoang Hai
Dia chi: Hai phong
Email: haihaiphongnd@yahoo.com.vn
Tieu de: Nghiêm túc trong nghệ thuật
Noi dung: Quả đúng là “Treo đầu dê, bán thịt chó”. Tôi không thể tưởng tượng được rằng một lễ hội như thế tại TP. Đà Nẵng ,mà đêm bế mạc lại được tổ chức cẩu thả và vô trách nhiệm, coi thường khán giả, coi thường ngay chính bản thân chúng ta. Cần phải nghiêm túc hơn nữa. Ngoài sự hoàng tráng và công phu ra, cần có sự nghiêm túc trong quá trình biểu diễn với các chương trình như vậy. Điều này cần sự nhận thức của tất cả mọi người từ ban tổ chức xét duyệt, người làm chương trình cho đến ngay cả các ca sỹ biểu diễn. Tôi nghĩ rằng không hẳn họ đã vì tiền. Mà điều cốt lõi nữa là phải có tâm trong nghề nghiệp. Theo tôi, với các chương trình lễ hội dân gian được tổ chức mang tính truyền thống văn hoá và nghiêm túc, không nên để các ca sỹ "kiểu như Minh Thuận” không biết mình là ai và có một sự nhận thức đầy kém cỏi như vậy ra sân khấu. Các nhạc sỹ, ca sỹ khác cũng như người xét duyệt chương trình cần phải xem xét bản thân mình nghiêm túc hơn nữa, không để tình trạng làm cho xong việc, được chăng hay chớ. Như vậy, không chỉ coi thường khán giả, nhân dân mà còn phá vỡ đi sự linh thiêng của một chương trình văn hoá dân tộc.
 

Ho ten: Truong Thi Yen
Dia chi: 29/38 ngo 191 Lac Long Quan, Ha Noi
Email: yendung@fpt.vn.
Tieu de: Những nhà tổ chức cần rút kinh nghiệm
Noi dung: Tôi rất yêu TP. Đà Nẵng bởi đã đến đó vài lần, đã từng tham gia viết về Đà Nẵng. Tôi có bạn bè đang sống tại đây, bởi vậy, tôi có quan tâm đến sự kiện này. Rất tiếc là không có điều kiện theo dõi chương trình trên TV, nhưng những gì đọc được qua báo hôm nay quả là khó chấp nhận. Các nhà tổ chức cần nghiêm khắc lắng nghe ý kiến của báo chí, của nhân dân để xem lại cách thức tổ chức cũng như khâu duyệt chương trình. Các ca sĩ biểu diễn trong một chương trình quan trọng như vậy cũng không được phép ăn mặc như một ca sĩ phòng trà loại bét như vậy.

 

Ho ten: Nguyen Chuong
Dia chi: Nghi Loc, Nghe An
Email: nvt97@yahoo.com
Tieu de: Đâu là nghệ thuật?
Noi dung: Cám ơn Quý báo đã dành một góc nhỏ cho khán giả được tâm sự, được nói lên những chính kiến của mình. Quả thực, tôi không thể hiểu được cái nghệ thuật ở đây được hiểu như thế nào nữa và đâu là phong tục tập quán, truyền thống của con người Việt Nam? Tôi không thể chấp nhận được lối biểu diễn của đa phần ca sĩ về cách thức ăn mặc như hiện nay, mà cụ thể là "Liên hoan Văn hóa - Du lịch", một chương trình mang đậm bản sắc văn hóa! Tôi nghĩ, trong vấn đề này, phải làm cụ thể với ban tổ chức cuộc thi, để hiểu những con người làm nghệ thuật họ đang làm gì? Tôi xin chân thành cám ơn.

 

Ho ten: Trần Thiên Ân
Email: ttan05091982@yahoo.com
Noi dung: Sự kệch cỡm của buổi lễ bế mạc liên hoan bắt nguồn từ nhà tổ chức. Vì vậy, việc lên án các ca sĩ là phiến diện. Mỗi ca sĩ đều có phong cách riêng của mình. Việc mời ca sĩ nào là do Ban Tổ chức sắp xếp, nếu được mời mà không hát thì sẽ bị cho là kiêu, là bệnh ngôi sao. Có thể là nhạc sĩ Trần Tiến và ca sĩ Minh Thuận đã không là một phần của liên hoan, vậy tại sao lại mời họ? Chúng ta cần phải đánh giá mọi việc một cách khách quan chứ không nên chỉ đổ lỗi và lên án một phía như vậy.
                                                                  

Soạn: AM 478674 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tây chẳng ra tây,Tầu chẳng ra tầu..Nam chẳng ra nam,nữ chẳng ra nữ ...Văn hóa nào đây?

Ho ten: Linh Tran
Dia chi: Sydney,Australia
Email: sandytran83@hotmail.com
Tieu de: Ban Tổ chức đã khinh thường khán giả
Noi dung: Đọc bài viết về bế mạc Liên hoan Văn hóa và Du lịch ở Đà Nẵng trên VietNamNet, tôi thấy buồn cho một lễ hội đầy ý nghĩa đã không được trọn vẹn bởi sự lố lăng và không chuyên nghiệp như thế. Mặc dù tôi không được xem trực tiếp chương trình nhưng qua cách miêu tả và và những hình ảnh kèm theo, tôi không thể hiểu được là những người tổ chức và duyệt chương trình, họ nghĩ như thế nào mà lại đưa ra những tiết mục như thế!

 

Thông thường, lễ bế mạc được hiểu là như một lễ tổng kết những hoạt động và thành quả đạt được của một chương trình hay liên hoan nào đó. Chính vì thế, trong lễ bế mạc, phải có sự trình diễn những tiết mục hoặc sự việc tiêu biểu cho công chúng thường trực. Đặc biệt là trong một liên hoan về văn hóa du lịch thì càng dễ dàng chọn lọc được những tiết mục tiêu biểu cho lễ bế mạc. Không nhất thiết phải có những ca sĩ nổi tiếng hay những ngôi sao này nọ, đã là văn hóa thì phải bao gồm tất cả những lời ca, làn điệu, hình ảnh từ truyền thống đến hiện đại, có thể là làn điệu dân ca của quan họ Bắc Ninh hay những điệu hò của vùng miền Trung... Phải chăng Ban tổ chức lo rằng, nếu như không có các ca sĩ nổi tiếng tham gia, chương trình không thu hút được khán giá thì sẽ không có nhà tài trợ. Do đó, đã quá miễn cưỡng mà lắp ghép vào những tiết mục chẳng khớp với nội dung và mục đích của một liên hoan như thế.

 

Ngoài ra, tôi thật sự phản đối việc xuất hiện của ca sĩ Minh Thuận với trang phục như vậy. Tôi không bàn đến ca khúc hay giọng ca của anh mà tôi chỉ muốn nói đến trang phục mà anh đã mặc trong lễ bế mạc này. Không hiểu anh đã suy nghĩ như thế nào mà lại mặc bộ trang phục như thế lên một sân khấu lớn và nghiêm túc như vậy để biểu diễn? Ngay cả với một chương trình ca nhạc bình thường thì trang phục đó cũng không thích hợp, thật là lố lăng!

 

Theo tôi được biết thì các chương trình biểu diễn như thế phải có hội đồng xét duyệt về nội dung, ca sĩ từ bài hát đến trang phục. Vậy thì tôi xin hỏi các vị ấy đã không biết hay cố tình bỏ qua để cho phép những bộ trang phục như thế lên sân khấu? Cách đây mấy tháng, tôi thấy việc Sở Văn hóa phạt một số ca sĩ về trang phục thiếu nghiêm túc, ngỡ rằng đó là một tín hiệu đáng mừng trong việc quản lý các hoạt động biểu diễn! Phải chăng đó chỉ là một cách "biểu diễn lực lượng" khi luật mới ban hành mà thôi. Trên đây là đôi dòng ý kiến của tôi, chân thành cám ơn VietNamNet đã cho phép tôi bày tỏ ý kiến của mình.

 

Ho ten: TĐK
Dia chi: Hà Nội
Email: changthichcaigi@yahoo.com
Tieu de: Chuyện thường
Noi dung: Chuyện thường trong các chương trình kiểu như thế ở Việt Nam ấy mà, có gì đáng ngạc nhiên đâu chứ. Nhưng quả thật, qua ảnh chụp thấy Minh Thuận trông dị hợm và nhố nhăng không chịu được. Chương trình về văn hóa mà chẳng có tý văn hóa nào cả. Chán!
 

Ho ten: Phan Thanh Hằng
Dia chi: Đài Tiếng nói Việt nam
Email: vovmientrung1@yahoo.com.nm
Noi dung: Chỉ cần hai nhóm ảnh trên đã đủ nói lên vấn đề. Tôi tự hỏi, thông qua liên hoan này, bản sắc văn hoá, bản sắc của du lịch Đà Nẵng là ở đâu? Chuyện khập khiễng của đêm bế mạc không quan trọng. Quan trọng là Liên hoan Văn hoá - Du lịch Đà Nẵng quá mờ nhạt về bản sắc địa phương, không có sản phẩm đặc thù. Điều này Ban tổ chức cần phải suy nghĩ lại.
 

Ho ten: Ta Hoai Thu
Dia chi: Ly Thuong Kiet, Ha Noi
Email: mua_thu2001@yahoo.com
Noi dung: Một liên hoan được tổ chức quy mô, hoành tránh đến vậy, sao lại có thể để cho một ca sĩ hạng thường xen vào làm hỏng hết cả chương trình. Thật là kệch cỡm! Đó là nhận xét của riêng tôi về ca sĩ Minh Thuận. Không nói về bài hát ca sĩ thể hiện mà nói về cách phục trang của anh chàng ca sĩ đó, như tác giả bài viết này đã nói: "không biết là đàn ông hay đàn bà nữa". Bản thân tôi, sau khi xem xong cũng thấy thực sự là lố bịch, không hiểu lãnh đạo Sở Văn hóa Thông tin Đà Nẵng suy nghĩ như thế nào mà lại có thể để một ca sĩ "chẳng biết là đàn ông hay đàn bà" tham gia vào một chương trình tầm cỡ như vậy? Thật đúng là hạt sạn làm hỏng cả buổi lễ. Lần nữa, tôi cũng mong Bộ Văn hóa Thông tin cần chấn chỉnh lại trang phục của các ca sĩ trong các chương trình ca nhạc để không còn xảy ra chuyện đáng tiếc như đêm bế mạc ở Đà Nẵng như vậy!

 

Email: thanhthanh5153@yahoo.com
Noi dung: Nhìn những hình ảnh tương phản trên cho thấy rõ sự thiếu văn hóa của một chương trình Liên hoan Văn hóa của Đà Nẵng. 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,